3. धम्माला सद्धम्मरुप प्राप्त होण्यासाठी माणसामाणसांमधील समतेच्या भावनेची अभिवृद्धी केली पाहिजे

भगवान बुद्ध आणि त्यांचा धम्म
~लेखक: डॉ. बाबासाहेब आंबेडकर
*************************
तिसरा खंड- भगवान बुद्धांनी काय शिकविले
Book III- What the Buddha Taught
*************************
भाग पाचवा- सद्धम्म म्हणजे काय?
Part V- What is Saddhamma?
*************************
विभाग चार- धम्माला सद्धम्मरूप येण्यासाठी त्याने सामाजिक भेदाने उत्पन्न झालेले निर्बंध नाहीसे केले पाहिजेत
Section IV
Dhamma to be Saddhamma must Pull Down all Social Barriers
*************************
3. धम्माला सद्धम्मरुप प्राप्त होण्यासाठी माणसामाणसांमधील समतेच्या भावनेची अभिवृद्धी केली पाहिजे
Dhamma to be Saddhamma must Promote Equality between Man and Man
*************************

1) जन्माने माणसे विषम असतात.

2) काही बळकट तर काही दुबळी असतात.

3) काहींना अधिक बुद्धी असते, तर काहींच्या अंगी थोडी अथवा मुळीच नसते.

4) काहींच्या अंगी थोर कर्तृत्वशक्ती, क्षमता असते तर काहीच्या अंगी ती फारच थोड्या प्रमाणात असते.

5) काही सधन असतात तर काही दरिद्री असतात.

6) या सर्व प्रकारच्या माणसांना जीवनसंघर्षात प्रवेश करायचा असतो. (struggle for existence)

7) या जीवनसंघर्षात विषमता ही स्वाभाविक स्थिती आहे असे मानले तर दुबळ्यांची स्थिती असहाय्य होईल.

8). विषमता हा जीवनाचा नियम धरुन चालेल काय?

9) या नियमांचा परिणाम म्हणजे जीवन संघर्षात जे योग्यतम ते टिकतील (survival of the fittest) असा असल्यामुळे, काही लोक वरील प्रश्नाचे होकारार्थी उत्तर देतात.

10) परंतु असा प्रश्न आहे की, संघर्षात जे योग्यतम ते समाजाच्या दृष्टीने श्रेष्ठतम ठरतात काय? (Is the fittest the best from the point of view of the society)

11) याला कोणीही होकारार्थी उत्तर देऊ शकणार नाही.

12) याच कारणास्तव धर्म समता शिकवतो. जरी श्रेष्ठतम मनुष्य योग्यतम नसला तरी समाजात समतेस मान्यता दिल्यास तो जगू शकेल.
(Equality may help the best to survive even though the best may not be the fittest)

13) समाजाला जर कोणाची गरज असेल तर ती श्रेष्ठतम पुरुषाची, योग्यतम पुरुषांची नव्हे.
(What society wants is the best and not the fittest)

14) याच कारणास्तव मुख्यत: धम्म समतेच्या तत्वाच्या पुरस्कार करतो.

15) हा बुद्धांचा दृष्टीकोन आहे. यास्तव जो धर्म समता शिकवित नाही, तो स्विकारणीय नाही असे त्यांचे म्हणणे होते.

16) स्वतःला सुखी करण्यासाठी दुसऱ्याला दुःखी करा. अथवा दुसऱ्याला सुखी करण्यासाठी स्वतःला दुःखी करा अथवा स्वतःला आणि दुसऱ्याला दुःखी करा. अशा तऱ्हेच्या कर्माचा उपदेश करणाऱ्या धर्मावर तुम्ही विश्वास ठेवाल काय?

17) जो धर्म आपल्या सुखाबरोबरच दुसऱ्याच्या सुखाची वाढ करण्याचा आणि कोणताही अत्याचार सहन न करण्याचा उपदेश करतो तो श्रेष्ठतम धर्म नव्हे काय?

18) जे ब्राम्हण समतेच्या तत्त्वाला विरोध करीत त्यांना हे आणि अशासारखे मोठे खोचक प्रश्न बुद्ध विचारीत असत.

19) तथागत बुद्धांचा धम्म म्हणजे माणसाच्या सत्प्रवृत्तीतून उद्भवणारा अत्यंत न्यायप्रधान असा धर्म आहे.

*************************
(Book-III completed)
तिसरा खंड समाप्त
*************************

Comments

Popular posts from this blog

भगवान बुद्ध आणि त्यांचा धम्म